Sự phát triển của xã hội kéo theo đó là các nhu cầu khác nhau của mỗi người, mong muốn có một cuộc sống hiện đại hơn từ những lợi ích khác nhau. Có thể nói từ những nhu cầu đó đồng nghĩa với việc “mở đường” cho các nguồn nguyên vật liệu, vật dụng thông minh với nhiều ưu điểm, mở rộng khả năng ứng dụng để góp mặt trong các công trình hiện đại. Thay thế đi nét truyền thống để tạo ra cấu trúc vững chắc, ấn tượng, hài hòa mọi chức năng của từng không gian với sự liên kết chặt chẽ.

Bí quyết lấy sáng hiệu quả cho ngôi nhà hiện đại

Trong không gian sống cũng như không gian làm việc không chỉ đáp ứng nhu cầu về tính thẩm mĩ, chức năng mà việc kết hợp lấy sáng cũng là một phần quan trọng không thể thiếu. Tuy nhiên, mọi không gian đều có cho mình các ưu và nhược điểm khác nhau nên việc tận dụng ánh sáng tự nhiên không phải lúc nào cũng dễ dàng thực hiện. Nếu như những lý do đó làm bạn gặp khó khăn thì các bí quyết nhỏ phía dưới đây sẽ lời gợi ý hữu dụng cho mọi người.

1/ Xây dựng ý tưởng với một bố cục đồng nhất :


Ý tưởng thiết kế với một bố cục đồng nhất

Việc cân đối các chức năng của các căn phòng luôn là một lưu ý đáng quan tâm giúp cấu trúc hoàn chỉnh hơn các chức năng sẽ phát huy công năng một các tốt nhất. Việc sắp xếp các vật dụng, đồ đạc nên được cân nhắc hoặc theo một Concept ban đầu. Nếu như bạn kết hợp việc trang trí quá nhiều, lộn xộn, không theo môt quy tắc thì điều chắc chắn là không gian của bạn sẽ trở nên bí bách và trật chội. Nên tiết chế việc trang trí rườm rà, thay vào đó là phong cách tối giản mà còn giúp dễ dàng dọn dẹp, sắp xếp tạo nên sự thông thoáng cần có cho mọi căn phòng với một chức năng chính.

2. Mở rộng, thay thế, đổi mới các công trình phụ sao cho hợp lí :


Mở rộng, thay thế, đổi mới các công trình phụ

Các công trình phụ luôn hướng đến việc giải quyết các vấn đề như lấy sáng, tạo sự thông thoáng, trang trí (vd như hệ thống thông gió, giếng trời, cửa sổ, cửa giả….). Ánh sáng tự nhiên mang lại một sức sống cho không gian, tốt cho sức khỏe của con người mà còn là một giá trị thẩm mĩ giúp tôn lên thiết kế theo phong cách mở.

Tuy nhiên, việc sử dụng các công trình phụ ở các ví dụ trên, thì việc gia cố sao cho an toàn cũng là điều hết sức quan trọng. Tránh đi các rủi ro khác nhau từ con người hay các điều kiện thời tiết tự nhiên khác nhau.

3. Sử dụng màu sơn tường và các vật dụng nội thất với gam màu sáng :


Sử dụng màu sơn tường và các vật dụng nội thất với gam màu sáng

Do màu trắng là màu phản chiếu mà không hấp thụ ánh sáng tự nhiên, nên tường hay nội thất màu trắng hay màu sáng sẽ giúp ánh sáng được phản chiếu liên tục trong không gian, giúp không gian được chiếu sáng nhiều hơn. Vì thế mà màu trắng có ưu thế tạo ra không gian rộng, sáng hơn.

Từ đó việc sử dụng tường màu trắng và các nội thất màu sáng sẽ giúp không gian được thoáng đãng. Nên sử dụng một vài món đồ decor trang trí màu sắc ấn tượng để làm điểm nhấn nổi bật trong không gian tường trắng và các đồ nội thất.

4. Kết hợp sử dụng tấm lợp, vách ngăn giúp lấy sáng hiệu quả :

Kết hợp sử dụng tấm lợp, vách ngăn giúp lấy sáng

Một trong những bí quyết hiệu quả nhất và được sử dụng nhiều trong thời điểm hiện tại chính là việc sử dụng vật liệu thông minh. Với các lợi thế về mặt ưu điểm, dòng vật liệu thông minh còn có nhiều khả năng như : Chống cháy, kháng hoá chất, cách âm, cách nhiệt và lấy sáng cực tốt .Đáp ứng được các yêu cầu ngày càng cao về giá trị thẩm mĩ mà còn mang đến những giá trị thiết thực, ứng dụng cao vào đời sống và cả nhu cầu của con người.


Kết hợp sử dụng tấm lợp lấy sáng cho cấu trúc mái của ngôi nhà

Được biết đến như một dòng vật liệu thay thế các sản phẩm thông thường, ứng dụng nhiều trong các cấu trúc, công trình hiện đại chắc chắn vật liệu này sẽ không ngừng phát triển để mang đến các khách hàng những sản phẩm tốt nhất.

5/ Hệ thống chiếu sáng luôn được ổn định, khả năng truyền sáng cao :

Đèn phát sáng chiếm một phần quan trọng trong một không gian sống và còn giúp việc trang trí trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Mặc dù ánh sáng tự nhiên có vai trò quan trọng trong mọi ngôi nhà, nhưng không vì thế mà bạn quên đi các nguồn ánh sáng nhân tạo hữu ích.


Sử dụng hệ thống chiếu sáng luôn được ổn định, khả năng truyền sáng cao

Phân bổ hệ thống chiếu sáng một cách hợp lí, vừa giúp sáng ngôi nhà vừa giảm đi các tác nhân gây hại cho mắt khi thiếu sáng. Đảm bảo ánh sáng cần thiết ở từng khu vực cần thiết như khu vực làm việc, học tập, phòng khách, …. vv.

Ngay phía trên là một số thông tin mà Sơn Băng gửi đến độc giả và quý khách hàng. Mong rằng đây sẽ là tư liệu bổ ích dành cho những ai đang mong muốn xây dựng, cải tạo không gian sống một cách hợp lí nhất. Ngoài ra, Sơn Băng còn chuyên cung ứng các sản phẩm tấm lợp cách nhiệt, cách âm, kháng hóa chất, chống ăn mòn, ….vv


CÔNG TY TNHH SX TM DV SƠN BĂNG

Với kinh nghiệm lâu năm trong việc đảm bảo chất lượng bảo hành và các dịch vụ hậu mãi đối với hầu hết các thiết bị được phân phối ra thị trường, bộ phận kĩ thuật của Công ty TNHH Sơn Băng đảm nhiệm các công việc sửa chữa và bảo hành, bảo dưỡng cho các sản phẩm và thiết bị cung cấp.

Mọi chi tiết xin liên hệ :

Liên Hệ: 0961 730 625 Mr. Diện
HOTLINE : 1900 633 658

VP ĐẠI DIỆN – CÔNG TY TNHH SX TM DV SƠN BĂNG
Add: 396 QL1A, KP.2, Tam Bình, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Tel: 0866 847 048 – Yahoo & Skype: thanhsonbang
Website: www.tamloppoly.com – www.sonbang.vn
Email: sonbangad@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *